(ไม่)ทุกข์เพราะ….ใจ

      สิ่งที่ยึดติดมาตลอด 36 ปีไม่สามารถทำให้สุขได้จริงๆ สักที
เพราะสิ่งนั้นมันคือ "อัตตา" นั่นเอง ฉันคิดว่าทุกสิ่งคือของของฉัน
      ก่อนหน้านี้ฉันไม่เคยคิดว่าจะสามารถผ่านเรื่องเลวร้ายนี้ไปได้
แต่วันนี้ฉันแค่รู้ว่าเคยมีแผล และรอวันที่มันจะตกสะเก็ดและหลุด
จากใจไปเอง ฉันเลิกถามว่า เมื่อไรฉันจะเลิกทุกข์ เพราะไม่มีสุข
หรือทุกข์ใดอยู่กับเราได้นานหรอก และไม่มีสิ่งใดทำให้เราทุกข์ได้
ถ้าเราไม่อยากทุกข์เอง
       เราไม่สามารถกำหนดให้ใครมาเป็นอย่างที่เราต้องการได้ นอกจาก
กำหนดใจของตัวเราเอง จงทำให้ตัวเองรู้สึกดีๆ กับสิ่งรอบตัว เพราะ
ทุกวันนี้…ฉันมีความสุขกับสิ่งที่ฉันเป็น…
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ (ไม่)ทุกข์เพราะ….ใจ

  1. nantiya พูดว่า:

    นี่แหละค่ะ…."ความจริง" เกิดขึ้น,ตั้งอยู่,ดับไป….ไม่มีอะไรที่เป็นของๆเราอย่างถาวร….แม้แต่ร่างกายของเราเองNow and Here นะค่ะยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ…..

ใส่ความเห็น

