นิทานของผู้ใหญ่

     พอโตเป็นผู้ใหญ่ บางครั้งเราก็หลงลืมไปว่าตอนเป็นเด็กเราชื่นชอบและตื่นเต้นกับการฟังนิทานมากมายขนาดไหน ถ้าจะบอกว่านิทานเป็นไฮไลท์วัยเด็กของมนุษย์ส่วนใหญ่ก็คงไม่เกินความจริงมากนัก แต่พอโตขึ้นมา พวกเรากลับเลิกฟังนิทานไปโดยไม่รู้ตัว ทั้งๆ ที่นิทานที่ดียังคงมีที่ทางในโลกของผู้ใหญ่ไม่น้อยกว่าวัยเด็กเลย
      วิ่งไล่ตามก้อนเมฆ
       วันนี้ ใครเคยวิ่งไล่ตามก้อนเมฆจนเหนื่อยแสนเหนื่อย ล้าแสนล้า ลองหยุดวิ่งแล้วมองกลับมาข้างในไหมคะ แล้วเราอาจพบด้วยความประหลาดใจว่า ก้อนเมฆเหล่านั้นอยู่ในตัวเรามาตั้งแต่ต้น และทุกสิ่งที่เราต้องการที่จะทำให้เรามีความสุขมีอยู่เพียบพร้อมแล้วในตัวเราโดยไม่ต้องออกวิ่งไปหามาจากที่ไหนเลย
        *นิทานสำหรับผู้ใหญ่ก็ดูแลหัวใจและความรู้สึกได้ไม่ต่างจากวัยเด็ก
        *ทุกสิ่งทุกอย่างในจักรวาลนี้ที่จะทำให้เรามีความสุขได้ มีเต็มเปี่ยมอยู่ในตัวเราเสมอ
        *ความสุขประกอบด้วย ความมั่นคง อิสรภาพ และพื้นที่กว้างใหญ่รอบตัว
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

5 ตอบกลับที่ นิทานของผู้ใหญ่

  1. ATISA พูดว่า:

    เคยวิ่งจนหอบเลย แล้วก้อเสียใจที่รูปร่างมันเปลี่ยนไปเพราะแรงลม..โตมา ก้อยังชอบนอนมองเมฆค่ะ.. แต่ไม่ว่ามันจะเปลี่ยนรูปเป็นอะไร ก้อยอมรับ และมีความสุขกับมัน…

  2. Unknown พูดว่า:

    ความสุขนั้นประกอบด้วย การรู้จักความทุกข์และวิธีที่จะรับมือมัน

  3. ๏̯͡๏ J-zurzAwA-™-๏̯͡๏ พูดว่า:

    ความสุขอยู่รอบตัวเรา ….. แต่ทำยังไงให้มันอยู่กับเรานานที่สุด

  4. Strange Loop พูดว่า:

    เด็กจริงๆไม่้รู้จักสุขนะครับจวบจน รู้จักภาษา และ การเปรียบเทียบ…เวลามีความสุขมักลืมไปว่ามีความสุขแต่เวลามีความทุกข์ไ่ม่ยักกะลืมแฮะ

  5. wilailux พูดว่า:

    จะทุกข์จะสุขอยู่ที่เราคิดเองนะคะ

ใส่ความเห็น

